Tiêu chuẩn 8. Chất lượng sinh viên
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chính sách thu nhận sinh viên và các tiêu chí nhập học rõ ràng, được xem xét điều chỉnh định kỳ. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chất lượng của đầu ra phụ thuộc nhiều vào chất lượng của đầu vào, nghĩa là chất lượng sinh viên lấy vào rất quan trọng. Tuyển đầu vào: - Hãy nêu tóm tắt số lượng sinh viên tuyển mới năm thứ nhất, sử dụng Bảng 3. - Hãy nêu tóm tắt tổng số sinh viên đang theo học trong chương trình, sử dụng Bảng 4.
Bảng 3: Sinh viên tuyển mới năm thứ nhất
Bảng 4: Tổng số sinh viên (5 năm gần nhất)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
• Số lượng sinh viên tuyển mới của Khoa/đơn vị đang phát triển ra sao? Có gì đáng lo ngại? Nguyên nhân? Những hướng phát triển trong tương lai? • Việc tuyển chọn sinh viên vào học diễn ra như thế nào? Có những yêu cầu gì? • Chính sách tuyển sinh của Khoa/đơn vị là gì? Khoa nhắm đến việc tăng số lượng sinh viên tuyển mới hay giữ nguyên ở mức hiện tại? Tại sao? • Để nâng cao chất lượng và đảm bảo số lượng sinh viên tuyển mới, Khoa/đơn vị đang thực hiện những biện pháp gì? • Những biện pháp này có hiệu quả ra sao? • Chương trình đào tạo của Khoa/đơn vị đã tính đến chất lượng đầu vào của sinh viên như thế nào? Mối liên hệ giữa chương trình đào tạo và chương trình học ở bậc trung học phổ thông là gì? Khối lượng học tập • Khoa/đơn vị có sử dụng hệ thống tín chỉ hay không? Các tín chỉ được tính ra sao? • Khối lượng học tập trên thực tế có trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình không? • Khối lượng học tập có được phân bố đều trong các năm học hay không? • Khoa thực hiện những biện pháp nào liên quan đến việc xây dựng chương trình và cố vấn học tập khi có những học phần trong chương trình đào tạo không trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình (vd: quá dễ hoặc quá khó)? Các biện pháp này có hiệu quả hay không? • Một sinh viên học lực trung bình có thể hoàn tất chương trình trong khoảng thời gian dự kiến của chương trình đào tạo hay không? |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
• Các tiêu chí và quy trình tuyển sinh • Xu hướng của sinh viên đầu vào • Hệ thống tín chỉ • Khối lượng học tập |
-
Khoa Thủy Sản – Trường Đại học Cần Thơ 40 năm vì sự phát triển ngành thủy sản
KHOA THỦY SẢN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ 40 VÌ SỰ PHÁT TRIỂN NGHÀNH THỦY SẢN Là một trong những đơn vị của Trường Đại học Cần Thơ, Khoa Thủy Sản từ khi được thành lập đến nay với 40 năm hình thành và phát triển, đã và đang nổ lực không ngừng để thực hiệ...
-
Thành tựu nổi bật của Khoa Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ năm 2016
Thành tựu nổi bật của Khoa Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ năm 2016 Thủy Sản là một trong lĩnh vực quan trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Trường Đại học Cần Thơ. Là một trong những đơn vị đào tạo của Trường, Khoa Thủy Sản thời...
-
Khoa Thủy sản-Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp
Sáng ngày 05/4/2017, Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2017. Tham dự lễ có GS. Claude Boyd, Giảng viên Trường ĐH Auburn, Hoa Kỳ; PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các...
-
Thông báo về Hội nghị khoa học thủy sản quốc tế
Hội nghị khoa học thủy sản quốc tế (IFS2016) Phú Quốc, 31/10-02/11/2016 Ngành thủy sản đang ngày càng đóng vai trò quan trọng ở Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới. Nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bền vững ngành thủy sản trong vùng,...
- Đại học Cần Thơ tổ chức thành công hội thảo quốc tế về “Chế biến thủy sản: Chuỗi sản xuất sạch hơn cho thực phẩm an toàn hơn”
- Hội thảo – tập huấn về DNA mã vạch và di truyền quần thể trong thủy sản
- Trường Đại học Cần Thơ tổ chức thành công Diễn đàn Khu vực về Thức ăn và quản lý cho ăn trong nuôi trồng thủy sản