Ngày 11/12/2019, Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHTC) tổ chức Hội nghị Khoa học Thủy sản 2019. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ và khuôn khổ Hội nghị khoa học thường niên của Khoa Thủy sản. Tham gia hội nghị có các viện, trường đào tạo ngành Thủy sản trong cả nước, các sở khoa học và công nghệ, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); các công ty, doanh nghiệp thủy sản; các chuyên gia quốc tế và các chuyên gia JICA.

Hội nghị diễn ra tại Hội trường Khoa Thủy sản

Với mục tiêu không ngừng cải tiến, phát triển để trở thành trường đại học xuất sắc, Trường ĐHCT đang triển khai thực hiện Dự án nâng cấp trường sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản, tập trung vào 3 lĩnh vực Nông nghiệp, Thủy sản và Môi trường. Ngoài đào tạo nguồn nhân lực, Dự án còn tập trung nghiên cứu nhiều khía cạnh quan trọng nhằm giải quyết các vấn đề bức thiết hiện nay ở ĐBSCL, nhất là các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp, thủy sản và quản lý môi trường.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, có 26 bài tham luận được trình bày xoay quanh các chủ đề: Biến đổi khí hậu: Tác động và thích ứng trong nuôi trồng và khai thác thủy sản; Phát triển công nghệ trong nuôi trồng thủy sản bền vững; Quản lý và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; Quản lý và nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản khai thác và nuôi trồng; Quan trắc môi trường phục vụ nuôi trồng thủy sản và nghề cá; Nghiên cứu ứng dụng hóa sinh và hóa dược trong nuôi trồng thủy sản; Phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong thủy sản; Kinh tế-xã hội và quản lý nghề cá.

Bên cạnh việc tạo cơ hội trao đổi các thành tựu trong nghiên cứu khoa học, Hội nghị còn thúc đẩy hợp tác giữa các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp để triển khai kết quả nghiên cứu vào thực tiễn hoặc tiếp tục nghiên cứu đề xuất những giải pháp, sản phẩm hoàn thiện ứng dụng vào sản xuất, đáp ứng mục tiêu của Dự án nói riêng và mục tiêu quốc gia về phát triển ngành thủy sản nói chung.

GS. Tsunoda Manabu, Cố vấn trưởng Dự án giới thiệu về các chương trình nghiên cứu và kế hoạch hoạt động nghiên cứu của Dự án trong năm tới

 

GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó trưởng Khoa Thủy sản giới thiệu về Dự án Nâng cấp Trường ĐHCT và giới thiệu tóm tắt các chương trình nghiên cứu trong Dự án được trình bày tại Hội nghị

 

Các tác giả trình bày kết quả nghiên cứu tại Hội nghị

(Tin: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT; Ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

 


Số lượt truy cập

2277367
Hôm nay
Lượt truy cập
601
2277367