Trong hai ngày 10 và 11/10/2020, Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ đã cùng với ASEAN-FEN (Mạng lưới các trường Đại học thủy sản Đông Nam Á) tổ chức hội nghị khoa học thủy sản quốc tế trực tuyến ASEAN-FEN Webninar 2020. Trong 2 ngày hội nghị, có tổng cộng 26 báo cáo khoa học được trình bày bởi các diễn giả khách mời, nhà khoa học đến từ các trường thành viên ASEAN-FEN và các đối tác. Khoa Thủy sản – Trường ĐHCT tham gia trình bày 2 báo cáo chuyên đề về Phát triển nuôi tôm biển ở Việt Nam và Ứng dụng các chiết xuất từ thảo dược trong nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt, hội nghị đã dành riêng chủ đề về tác động của đại dịch COVID-19 lên ngành thủy sản và các biện pháp thích ứng ở các quốc gia. Hội nghị đã thu hút đông đảo lượt người tham gia và thảo luận trực tuyến. Khoa Thủy Sản đã lập đầu cầu trực tuyến cho trên 50 cán bộ, sinh viên và học viện cao học trong nước và quốc tế tham dự.

PGS TS Trương Quốc Phú, Trưởng Khoa Thủy sản, Chủ tịch luân phiên ASEAN-FEN (2020-2021) phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong bối cảnh đại đại dịch COVID-19, Hội nghị IFS2020 – Hội nghị Khoa học thủy sản quốc tế thường niên, không được diễn ra như kế hoạch, vì thế, Hội nghị Khoa học trực tuyến ASEAN-FEN Webninar 2020 được tổ chức lần đầu tiên này vừa góp phần làm liên tục các hoạt động của Mạng lưới, đồng thời, cũng mở ra phương cách mới và rất hiệu quả trong việc tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, khoa học kỹ thuật giữa các nhà khoa học và cộng đồng thủy sản rộng rãi trong khu vực và trên thế giới.

Thầy Cô và cán bộ Khoa Thủy sản tham gia đầu cầu ASEAN-FEN Webinar 2020

Đông đảo sinh viên và học viên cao học quốc tế tham dự ASEAN-FEN Webinar 2020

ASEAN-FEN WEBINAR 2020 là cơ hội tốt cho các học viên quốc tế và sinh viên tiên tiến tăng cường thông tin, học thuật, trao đổi


Tin và ảnh: Khoa Thủy Sản – Trường Đại học Cần Thơ


Số lượt truy cập

2282820
Hôm nay
Lượt truy cập
951
2282820