Tiêu chuẩn 3. Nội dung và cấu trúc chương trình
|
1. Chương trình đào tạo có sự cân bằng giữa nội dung chuyên môn, kiến thức tổng quát, và các kỹ năng cần thiết. Chương trình phải được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan.(1.3) 2. Chương trình đào tạo có tính đến và phản ảnh được tầm nhìn, sứ mạng, mục đích và mục tiêu của nhà trường. Tầm nhìn, sứ mạng, mục đích và mục tiêu của nhà trường được giảng viên và sinh viên biết rõ. (1.1) 3. Chương trình đào tạo thể hiện được năng lực của sinh viên tốt nghiệp. Mỗi học phần phải được thiết kế rõ ràng để chỉ ra được kết quả mong đợi. Để thực hiện điều này, cần xây dựng một sơ đồ chương trình đào tạo.(1.5) 4. Cấu trúc chương trình đào tạo được thiết kế sao cho nội dung các học phần có sự kết hợp và củng cố lẫn nhau. (1.4) 5. Cấu trúc chương trình đào tạo phải được xây dựng nhằm thể hiện được về chiều rộng, chiều sâu, tính chặt chẽ và tính có tổ chức của các học phần. (1.6) 6. Cấu trúc chương trình thể hiện rõ các học phần cơ bản, các học phần cơ sở ngành, học phần chuyên ngành và tiểu luận hoặc luận văn tốt nghiệp. (1.7) |
|
Chúng ta buộc phải đặt câu hỏi rằng: các mục tiêu phải được thể hiện trong chương trình như thế nào. Chương trình có chặt chẽ và cập nhật không? Các học phần góp phần như thế nào cho việc hoàn thành sứ mạng chung của nhà trường? |
|
• Nội dung chương trình đào tạo có phản ánh sứ mạng và tầm nhìn của trường hay không? • Nội dung chương trình đào tạo bậc đại học có phản ánh kết quả học tập mong đợi không? • Nội dung này có giúp người học đạt được kết quả dự kiến không? • Các học phần trong chương trình đào tạo có mối liên hệ rõ ràng với nhau hay không? • Chương trình đào tạo có được xây dựng chặt chẽ không? • Các học phần đại cương và chuyên ngành có được cân đối phù hợp không? • Nội dung chương trình đào tạo có được cập nhật? • Cấu trúc chương trình được lựa chọn trên cơ sở nào? • Cấu trúc chương trình đào tạo có thay đổi trong thời gian gần đây hay không? Nếu có, xin cho biết tại sao? • Độ khó của các học phần có tăng lên qua thời gian hay không? • Việc thiết kế các học phần có phải tuân theo yêu cầu gì để đạt được sự chặt chẽ trong cấu trúc chương trình hay không? Ai đặt ra những yêu cầu này? • Chương trình học của năm đầu có được thiết kế nhằm giúp sinh viên hiểu được phần còn lại của chương trình đào tạo là gì không? • Sự kết nối giữa chương trình đại cương và chuyên ngành có chính xác không? • Cấu trúc chương trình giữa các chuyên ngành khác nhau có hợp lý không? • Mối liên hệ giữa phần cứng (bắt buộc) và phần mềm (tự chọn) của chương trình đào tạo có hợp lý không? • Chương trình đào tạo có gây ra tình trạng “nghẽn cổ chai” (bottlenecks) không? • Chương trình đào tạo sử dụng cách tổ chức như thế nào (một năm ba học kỳ-trimester, một năm hai học kỳ-semester, học theo môđun-modular, hay học theo vấn đề - problem oriented)? Cách tổ chức này được những bên có liên quan đánh giá ra sao? |
|
• Chương trình chi tiết • Tờ bướm, tờ quảng cáo, giới thiệu học phần • Bảng biểu đồ ma trận các kỹ năng (skills matrix) • Ý kiến đóng góp của các bên liên quan. • Trang web trường, khoa. • Phương tiện và các kế hoạch để giao tiếp, liên hệ với các bên liên quan • Biên bản, văn bản họp đánh giá chương trình giảng dạy. • Báo cáo kiểm định, đối sánh. |
-
Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Thủy sản và Công ty Cổ phần UV
Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Thủy sản và Công ty Cổ phần UV. Video clip: ...
-
Lễ ký MoU giữa Trường Thủy sản và Công ty Trei Kaon Aquaculture Farm (Campuchia)
Ngày 27/4/2023, Trường Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết Hợp tác MOU (Memorandum of Understanding) với công ty Trei Kaon Aquaculture Farm (Campuchia). Đại diện Trường Thủy sản có GS.TS Vũ Ngọc Út (Hiệu trưởng Trường Thủy sản), PGS...
-
Lễ trao tặng Biểu trưng của Trường Đại học Cần Thơ cho Giáo sư Patrick Kestemont, Trường Đại học Namur (Vương quốc Bỉ)
Ngày 26/4/2023, Trường Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lễ trao Biểu trưng của Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho GS.TS. Patrick Kestemont, Giám đốc Viện nghiên cứu Sự sống, Khoa học và Môi trường, Khoa Khoa học, Trường Đại học Namur, Vươ...
-
[GREENFEED X CTU] Career Day “TIẾP CẬN NHÀ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ”
[GREENFEED X CTU] Career Day “TIẾP CẬN NHÀ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ” Với mong muốn nâng cao kiến thức và trang bị các kỹ năng để các sinh viên đang theo học tại Đại học Cần Thơ tiếp cận và chinh phục nhà tuyển dụng hiệu quả trong tương lai, GREENFEED sẽ t...
-
Lễ trao Biểu trưng của Trường Đại học Cần Thơ cho Giáo sư Tiến sĩ Marie-Louise Scippo, Trường Đại học Liège (Vương quốc Bỉ)
Sáng ngày 03/03/2023, Trường Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lễ trao Biểu trưng của Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ ghi nhận sự đóng góp của GS.TS. Marie-Louise Scippo của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng về Động vật, Sức kh...
- Sinh viên Huỳnh Nguyễn Nguyên Hạ (Lớp Nuôi trồng Thủy sản - Chương trình Tiên tiến) tham gia khoá thực tập tại công ty Greenfish AG, Thụy Sĩ
- Đại hội Công Đoàn bộ phận Trường Thuỷ sản.
- Thành lập TRƯỜNG THỦY SẢN thuộc Trường Đại học Cần Thơ.
- Trần Xuân Lợi (Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ) đoạt giải thưởng Rieger 2022.
- Tọa đàm Trực tuyến Thường kỳ 6/2022: Khoa học và Công nghệ trong Phát triển Bền vững Thủy sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
- Khai trương hoạt động dự án “Mô hình trình diễn hệ thống nuôi thủy sản công nghệ cao cho đào tạo, nghiên cứu và phát triển – DEMAASERD”.