Tiêu chuẩn 3. Nội dung và cấu trúc chương trình
|
1. Chương trình đào tạo có sự cân bằng giữa nội dung chuyên môn, kiến thức tổng quát, và các kỹ năng cần thiết. Chương trình phải được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan.(1.3) 2. Chương trình đào tạo có tính đến và phản ảnh được tầm nhìn, sứ mạng, mục đích và mục tiêu của nhà trường. Tầm nhìn, sứ mạng, mục đích và mục tiêu của nhà trường được giảng viên và sinh viên biết rõ. (1.1) 3. Chương trình đào tạo thể hiện được năng lực của sinh viên tốt nghiệp. Mỗi học phần phải được thiết kế rõ ràng để chỉ ra được kết quả mong đợi. Để thực hiện điều này, cần xây dựng một sơ đồ chương trình đào tạo.(1.5) 4. Cấu trúc chương trình đào tạo được thiết kế sao cho nội dung các học phần có sự kết hợp và củng cố lẫn nhau. (1.4) 5. Cấu trúc chương trình đào tạo phải được xây dựng nhằm thể hiện được về chiều rộng, chiều sâu, tính chặt chẽ và tính có tổ chức của các học phần. (1.6) 6. Cấu trúc chương trình thể hiện rõ các học phần cơ bản, các học phần cơ sở ngành, học phần chuyên ngành và tiểu luận hoặc luận văn tốt nghiệp. (1.7) |
|
Chúng ta buộc phải đặt câu hỏi rằng: các mục tiêu phải được thể hiện trong chương trình như thế nào. Chương trình có chặt chẽ và cập nhật không? Các học phần góp phần như thế nào cho việc hoàn thành sứ mạng chung của nhà trường? |
|
• Nội dung chương trình đào tạo có phản ánh sứ mạng và tầm nhìn của trường hay không? • Nội dung chương trình đào tạo bậc đại học có phản ánh kết quả học tập mong đợi không? • Nội dung này có giúp người học đạt được kết quả dự kiến không? • Các học phần trong chương trình đào tạo có mối liên hệ rõ ràng với nhau hay không? • Chương trình đào tạo có được xây dựng chặt chẽ không? • Các học phần đại cương và chuyên ngành có được cân đối phù hợp không? • Nội dung chương trình đào tạo có được cập nhật? • Cấu trúc chương trình được lựa chọn trên cơ sở nào? • Cấu trúc chương trình đào tạo có thay đổi trong thời gian gần đây hay không? Nếu có, xin cho biết tại sao? • Độ khó của các học phần có tăng lên qua thời gian hay không? • Việc thiết kế các học phần có phải tuân theo yêu cầu gì để đạt được sự chặt chẽ trong cấu trúc chương trình hay không? Ai đặt ra những yêu cầu này? • Chương trình học của năm đầu có được thiết kế nhằm giúp sinh viên hiểu được phần còn lại của chương trình đào tạo là gì không? • Sự kết nối giữa chương trình đại cương và chuyên ngành có chính xác không? • Cấu trúc chương trình giữa các chuyên ngành khác nhau có hợp lý không? • Mối liên hệ giữa phần cứng (bắt buộc) và phần mềm (tự chọn) của chương trình đào tạo có hợp lý không? • Chương trình đào tạo có gây ra tình trạng “nghẽn cổ chai” (bottlenecks) không? • Chương trình đào tạo sử dụng cách tổ chức như thế nào (một năm ba học kỳ-trimester, một năm hai học kỳ-semester, học theo môđun-modular, hay học theo vấn đề - problem oriented)? Cách tổ chức này được những bên có liên quan đánh giá ra sao? |
|
• Chương trình chi tiết • Tờ bướm, tờ quảng cáo, giới thiệu học phần • Bảng biểu đồ ma trận các kỹ năng (skills matrix) • Ý kiến đóng góp của các bên liên quan. • Trang web trường, khoa. • Phương tiện và các kế hoạch để giao tiếp, liên hệ với các bên liên quan • Biên bản, văn bản họp đánh giá chương trình giảng dạy. • Báo cáo kiểm định, đối sánh. |
-
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Thủy sản và Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TRƯỜNG THỦY SẢN và SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐẮK LẮK Chiều ngày 11/12/2023, Trường Thủy sản - Trường Đại học Cần Thơ và Sở Nông Nghiệp & Phát triển Nông Thôn Tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ...
-
Trường Thủy sản đón tiếp Đoàn đại biểu các trường đại học Global Wales (Vương quốc Anh)
Trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn đại biểu các trường Đại học Global Wales, Vương quốc Anh đến trường Đại học Cần Thơ, Đoàn đã đến tham quan cơ sở vật chất và các mô hình nghiên cứu, thực nghiệm trên nhiều đối tượng thủy sản của Trường Thủy sản, T...
-
Trường Thủy sản làm việc với Khoa Thủy sản, Trường Đại học Maejo (Thái Lan)
Sáng ngày 6/12/2023, Trường Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ tiếp đón và làm việc với PSG.TS. Chanagun Chitmanat, Trưởng Khoa Thủy sản, Đại học Maejo, Thái Lan. GS.TS. Vũ Ngọc Út, Hiệu Trưởng Trường Thủy sản đã giới thiệu tóm tắt về hoạt động nghiên...
-
Trường Thuỷ sản khởi động dự án DIVERSAQUA
Sáng ngày 01/12/2021, Trường Thuỷ sản, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lễ khởi động dự án Dự án ĐA DẠNG HÓA LOÀI THỦY SẢN NUÔI Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG QUA CHỌN LỌC CÁ DA TRƠN NƯỚC LỢ: CÁCH TIẾP CẬN ĐA CHIỀU TRONG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (Diversification...
-
Trường Thủy sản triển khai dự án “3R4CSA” - CIRAD tại trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh Lộc Vàng - Bạc Liêu
Trường Thủy sản triển khai dự án “3R4CSA”- CIRAD tại trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh Lộc Vàng - Bạc Liêu Trong khuôn khổ triển khai dự án “3R cho sự phát triển thủy sản thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu ở vùng hạ lưu Đồng bằ...
- Buổi tham quan nhà máy Công ty Cổ phần UV của sinh viên Trường Thủy sản
- Buổi sinh hoạt học thuật của Trường Thủy sản và Tập đoàn Mỹ Lan
- Lễ ký kết MOU giữa Trường Thủy sản và Tổ chức FAI Farms (Vương quốc Anh)
- Trường Thủy sản kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôn vinh thầy cô và trao học bổng sinh viên
- Trường Đại học Ghent (Bỉ) đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Cần Thơ
- Tập huấn KỸ THUẬT NUÔI VI TẢO, LUÂN TRÙNG VÀ TRỨNG NƯỚC