Tiêu chuẩn 8. Chất lượng sinh viên
|
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Chính sách thu nhận sinh viên và các tiêu chí nhập học rõ ràng, được xem xét điều chỉnh định kỳ. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Chất lượng của đầu ra phụ thuộc nhiều vào chất lượng của đầu vào, nghĩa là chất lượng sinh viên lấy vào rất quan trọng. Tuyển đầu vào: - Hãy nêu tóm tắt số lượng sinh viên tuyển mới năm thứ nhất, sử dụng Bảng 3. - Hãy nêu tóm tắt tổng số sinh viên đang theo học trong chương trình, sử dụng Bảng 4.
Bảng 3: Sinh viên tuyển mới năm thứ nhất
Bảng 4: Tổng số sinh viên (5 năm gần nhất)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
• Số lượng sinh viên tuyển mới của Khoa/đơn vị đang phát triển ra sao? Có gì đáng lo ngại? Nguyên nhân? Những hướng phát triển trong tương lai? • Việc tuyển chọn sinh viên vào học diễn ra như thế nào? Có những yêu cầu gì? • Chính sách tuyển sinh của Khoa/đơn vị là gì? Khoa nhắm đến việc tăng số lượng sinh viên tuyển mới hay giữ nguyên ở mức hiện tại? Tại sao? • Để nâng cao chất lượng và đảm bảo số lượng sinh viên tuyển mới, Khoa/đơn vị đang thực hiện những biện pháp gì? • Những biện pháp này có hiệu quả ra sao? • Chương trình đào tạo của Khoa/đơn vị đã tính đến chất lượng đầu vào của sinh viên như thế nào? Mối liên hệ giữa chương trình đào tạo và chương trình học ở bậc trung học phổ thông là gì? Khối lượng học tập • Khoa/đơn vị có sử dụng hệ thống tín chỉ hay không? Các tín chỉ được tính ra sao? • Khối lượng học tập trên thực tế có trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình không? • Khối lượng học tập có được phân bố đều trong các năm học hay không? • Khoa thực hiện những biện pháp nào liên quan đến việc xây dựng chương trình và cố vấn học tập khi có những học phần trong chương trình đào tạo không trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình (vd: quá dễ hoặc quá khó)? Các biện pháp này có hiệu quả hay không? • Một sinh viên học lực trung bình có thể hoàn tất chương trình trong khoảng thời gian dự kiến của chương trình đào tạo hay không? |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
• Các tiêu chí và quy trình tuyển sinh • Xu hướng của sinh viên đầu vào • Hệ thống tín chỉ • Khối lượng học tập |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
-
Trần Xuân Lợi (Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ) đoạt giải thưởng Rieger 2022.
Bài báo của tác giả Trần Xuân Lợi (Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ), Kiyoshi Soyano (Đại học Nagasaki) và Atsushi Ishimatsu (Văn phòng Dự án JICA CTU, Đại học Cần Thơ, Giáo sư danh dự Đại học Nagasaki) đã được trao Giải thưởng Rieger 2022: “Mor... -
Tọa đàm Trực tuyến Thường kỳ 6/2022: Khoa học và Công nghệ trong Phát triển Bền vững Thủy sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
SDMD2045 PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG Tọa đàm Trực tuyến Thường kỳ tháng 6/2022 với chủ đề: KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRONG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THỦY SẢN VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Thời gian: 8:00 giờ - 11:30 giờ ngày 30/6/2022 - thứ Nă... -
Khai trương hoạt động dự án “Mô hình trình diễn hệ thống nuôi thủy sản công nghệ cao cho đào tạo, nghiên cứu và phát triển – DEMAASERD”.
Sau gần một năm khởi công xây dựng, ngày 01/01/2021, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức khai trương và thả giống tôm Dự án “Mô hình trình diễn hệ thống nuôi thủy sản công nghệ cao cho đào tạo, nghiên cứu và phát triển - DEMAASERD” tại huyện Vĩnh Châu, tỉ... -
Khoa Thủy sản - Trường Đại học Cần Thơ tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Thủy sản 2020.
Trong khuôn khổ hoạt động của dự án Nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ bằng vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản (JICA) và Hội nghị khoa học thường niên của Khoa Thủy Sản, ngày 29/12/2020, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức thành công “Hội nghị khoa học Thủy s...
- Hội nghị quốc tế “Thủy sản trong điêu kiện biến đổi khí hậu: Tác động và thích ứng cho sự phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long”
- Hội thảo tổng kết Dự án “Ao nuôi dinh dưỡng – Nutritious ponds”
- Hội thảo “Đánh giá và đề xuất giải pháp quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ dọc sông Cửu Long”
- Khoa Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ tham gia tổ chức Hội nghị khoa học Thủy sản quốc tế trực tuyến ASEAN-FEN WEBINAR 2020
- Lễ Trao bằng Thạc sĩ Quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản - Khóa III












