Tiêu chuẩn 1. Kết quả học tập mong đợi
|
1. Chương trình đào tạo được xây dựng nhằm thúc đẩy hoạt động học tập, việc học phương pháp học tập và tạo cho sinh viên thói quen học tập suốt đời (ví dụ: tìm hiểu mang tính phê phán, phát triển các kỹ năng học tập và xử lý thông tin, sẵn sàng thử nghiệm và vận dụng các ý tưởng mới.) 2. Chương trình đào tạo rèn luyện cho sinh viên tốt nghiệp khả năng thực hiện các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu, phát triển nhân cách của họ, giúp họ có quan điểm học thuật và có năng lực trong lĩnh vực chuyên môn. Sinh viên tốt nghiệp cần có các kỹ năng có thể chuyển đổi, kỹ năng lãnh đạo, biết hướng tới thị trường việc làm cũng như phát triển nghề nghiệp.(1.9) 3. Chương trình đào tạo cần nêu rõ kết quả học tập mong đợi, phản ánh được yêu cầu và nhu cầu của tất cả các đối tượng có liên quan. (1.2) |
|
- Sinh viên đến trường đại học để học được một điều gì đấy. Vì vậy, chúng ta cần xác định rõ chúng ta muốn sinh viên sẽ đạt được những khối kiến thức, kỹ năng, thái độ hoặc năng lực nào trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp. - Kết quả học tập mong đợi là điểm xuất phát cho quá trình tự đánh giá. Ngoài ra, chúng ta cần phân biệt những kỹ năng chung và kỹ năng cụ thể. “Học tập suốt đời” bao gồm việc theo đuổi kiến thức và học tập liên tục suốt đời. Quá trình học tập này phải diễn ra trên cơ sở không ngừng nghỉ từ những hoạt động tương tác trong đời sống hằng ngày với người khác, cho đến việc đạt được trình độ chuyên môn. |
|
• Tại sao chúng ta thực hiện chức năng giáo dục đào tạo? • Chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở triết lý giáo dục nào? • Các kết quả học tập mong đợi cần đạt được là gì? • Kết quả học tập mong đợi của chương trình đào tạo được xây dựng thế nào? • Kết quả học tập mong đợi có phản ánh mục tiêu của nhà trường không? • Thị trường lao động có đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp hay không? • Chương trình đào tạo đã được điều chỉnh ra sao để phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động? • Chương trình có bản mô tả nghề nghiệp (job profile) không? (để giúp sinh viên tốt nghiệp hiểu rõ những ngành nghề của họ) • Mục tiêu và mục đích của chương trình được phổ biến đến các giảng viên và sinh viên như thế nào? • Kết quả học tập mong đợi có thể đạt được tới mức nào? • Những kết quả học tập mong đợi có được xem xét lại? • Kết quả học tập mong đợi của chương trình được chuyển thành những yêu cầu cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp như thế nào? (vd: về kiến thức, kỹ năng và thái độ, và đạo đức nghề nghiệp) |
|
• Chương trình chi tiết • Tờ bướm, tờ quảng cáo, giới thiệu học phần • Bảng biểu đồ ma trận các kỹ năng (skills matrix) • Ý kiến đóng góp của các bên liên quan. • Trang web trường, khoa. • Phương tiện và các kế hoạch để giao tiếp, liên hệ với các bên liên quan • Biên bản, văn bản họp đánh giá chương trình giảng dạy. • Báo cáo kiểm định, đối sánh. |
-
Học sinh Trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ tham quan Trường Thủy sản
Chiều ngày 22/2/2025, Trường Thủy sản đã có buổi chào đón và giới thiệu ngành nghề, hướng nghiệp cho hơn 100 học sinh lớp 12 trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Trong buổi chào đón, GS.TS. Vũ Ngọc Út, Hiệu trưởng Trường Thủy sản gi...
-
Trường Thủy sản tiếp đoàn sinh viên Trường Đại học Ateneo de Davao (Philippines)
Chiều ngày 25/2/2025, Trường Thủy sản đã tiếp đón 47 sinh viên và giảng viên của Khoa Quản trị và Kinh doanh – Đại học Ateneo de Davao (Philippines) đến thăm và làm việc. Tại buổi làm việc, PGS. TS. Trần Minh Phú (Phó hiệu trưởng) đã giới thiệu về cá...
-
Sinh viên Trường Thủy sản giao lưu, tham quan tại khu nuôi tôm công nghệ cao của Công ty Việt Úc Nhà Mát
Với xu hướng đẩy mạnh việc nối kết doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, Trường Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với Công ty Việt Úc Nhà Mát thuộc Tập đoàn Việt Úc tổ chức cho hơn 200 sinh viên năm thứ hai thuộc các ngành...
-
VietShrimp 2025 trở lại với chủ đề “Xanh hóa vùng nuôi”
“Xanh hóa vùng nuôi” sẽ là chủ đề chính, xuyên suốt tại kỳ Hội chợ VietShrimp 2025.Cụm từ “Xanh hóa” đã quá quen thuộc và trở thành xu hướng tất yếu trong đời sống, kinh tế của người Việt Nam. Không khó để bắt gặp cụm từ trên thông qua các dự án như:...
-
Hội thảo An sinh động vật trong Nuôi trồng thủy sản
Hội thảo: An sinh động vật trong Nuôi trồng thủy sảnTrường Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ, 21/10/2024 Trường Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo “An sinh động vật trong Nuôi trồng thủy sản” trong khuôn khổ dự án “Quan điểm về an si...
- Trường Thủy sản kỷ niệm 42 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và trao học bổng cho sinh viên
- Trường Thủy sản chào đón tân học viên chương trình Thạc sĩ Nuôi trồng thủy sản giảng dạy bằng tiếng Anh (chương trình Quốc tế) Khóa 7
- Trường Thủy sản kết hợp với Tập đoàn Minh Phú tổ chức buổi giao lưu học thuật “Công nghệ nuôi tôm sinh học MP Bio và Số hóa nuôi tôm”
- Trường Thủy sản tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với Tập đoàn Việt Úc
- Trường Đại học Cần Thơ tiếp và làm việc với Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung (CSIRO) Úc về lĩnh vực thủy sản
- Trường Thủy sản sinh hoạt chương trình đào tạo học viên cao học năm 2024 (đợt 1) trong ngày Khai giảng Sau đại học tại Trường Đại học Cần Thơ