Tiêu chuẩn 8. Chất lượng sinh viên
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chính sách thu nhận sinh viên và các tiêu chí nhập học rõ ràng, được xem xét điều chỉnh định kỳ. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chất lượng của đầu ra phụ thuộc nhiều vào chất lượng của đầu vào, nghĩa là chất lượng sinh viên lấy vào rất quan trọng. Tuyển đầu vào: - Hãy nêu tóm tắt số lượng sinh viên tuyển mới năm thứ nhất, sử dụng Bảng 3. - Hãy nêu tóm tắt tổng số sinh viên đang theo học trong chương trình, sử dụng Bảng 4.
Bảng 3: Sinh viên tuyển mới năm thứ nhất
Bảng 4: Tổng số sinh viên (5 năm gần nhất)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
• Số lượng sinh viên tuyển mới của Khoa/đơn vị đang phát triển ra sao? Có gì đáng lo ngại? Nguyên nhân? Những hướng phát triển trong tương lai? • Việc tuyển chọn sinh viên vào học diễn ra như thế nào? Có những yêu cầu gì? • Chính sách tuyển sinh của Khoa/đơn vị là gì? Khoa nhắm đến việc tăng số lượng sinh viên tuyển mới hay giữ nguyên ở mức hiện tại? Tại sao? • Để nâng cao chất lượng và đảm bảo số lượng sinh viên tuyển mới, Khoa/đơn vị đang thực hiện những biện pháp gì? • Những biện pháp này có hiệu quả ra sao? • Chương trình đào tạo của Khoa/đơn vị đã tính đến chất lượng đầu vào của sinh viên như thế nào? Mối liên hệ giữa chương trình đào tạo và chương trình học ở bậc trung học phổ thông là gì? Khối lượng học tập • Khoa/đơn vị có sử dụng hệ thống tín chỉ hay không? Các tín chỉ được tính ra sao? • Khối lượng học tập trên thực tế có trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình không? • Khối lượng học tập có được phân bố đều trong các năm học hay không? • Khoa thực hiện những biện pháp nào liên quan đến việc xây dựng chương trình và cố vấn học tập khi có những học phần trong chương trình đào tạo không trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình (vd: quá dễ hoặc quá khó)? Các biện pháp này có hiệu quả hay không? • Một sinh viên học lực trung bình có thể hoàn tất chương trình trong khoảng thời gian dự kiến của chương trình đào tạo hay không? |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
• Các tiêu chí và quy trình tuyển sinh • Xu hướng của sinh viên đầu vào • Hệ thống tín chỉ • Khối lượng học tập |
-
Học sinh Trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ tham quan Trường Thủy sản
Chiều ngày 22/2/2025, Trường Thủy sản đã có buổi chào đón và giới thiệu ngành nghề, hướng nghiệp cho hơn 100 học sinh lớp 12 trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Trong buổi chào đón, GS.TS. Vũ Ngọc Út, Hiệu trưởng Trường Thủy sản gi...
-
Trường Thủy sản tiếp đoàn sinh viên Trường Đại học Ateneo de Davao (Philippines)
Chiều ngày 25/2/2025, Trường Thủy sản đã tiếp đón 47 sinh viên và giảng viên của Khoa Quản trị và Kinh doanh – Đại học Ateneo de Davao (Philippines) đến thăm và làm việc. Tại buổi làm việc, PGS. TS. Trần Minh Phú (Phó hiệu trưởng) đã giới thiệu về cá...
-
Sinh viên Trường Thủy sản giao lưu, tham quan tại khu nuôi tôm công nghệ cao của Công ty Việt Úc Nhà Mát
Với xu hướng đẩy mạnh việc nối kết doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, Trường Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với Công ty Việt Úc Nhà Mát thuộc Tập đoàn Việt Úc tổ chức cho hơn 200 sinh viên năm thứ hai thuộc các ngành...
-
VietShrimp 2025 trở lại với chủ đề “Xanh hóa vùng nuôi”
“Xanh hóa vùng nuôi” sẽ là chủ đề chính, xuyên suốt tại kỳ Hội chợ VietShrimp 2025.Cụm từ “Xanh hóa” đã quá quen thuộc và trở thành xu hướng tất yếu trong đời sống, kinh tế của người Việt Nam. Không khó để bắt gặp cụm từ trên thông qua các dự án như:...
- Hội thảo An sinh động vật trong Nuôi trồng thủy sản
- Trường Thủy sản kỷ niệm 42 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và trao học bổng cho sinh viên
- Trường Thủy sản chào đón tân học viên chương trình Thạc sĩ Nuôi trồng thủy sản giảng dạy bằng tiếng Anh (chương trình Quốc tế) Khóa 7
- Trường Thủy sản kết hợp với Tập đoàn Minh Phú tổ chức buổi giao lưu học thuật “Công nghệ nuôi tôm sinh học MP Bio và Số hóa nuôi tôm”
- Trường Thủy sản tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với Tập đoàn Việt Úc