Tiêu chuẩn 8. Chất lượng sinh viên
Các tiêu chí |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chính sách thu nhận sinh viên và các tiêu chí nhập học rõ ràng, được xem xét điều chỉnh định kỳ. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Giải thích |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chất lượng của đầu ra phụ thuộc nhiều vào chất lượng của đầu vào, nghĩa là chất lượng sinh viên lấy vào rất quan trọng. Tuyển đầu vào: - Hãy nêu tóm tắt số lượng sinh viên tuyển mới năm thứ nhất, sử dụng Bảng 3. - Hãy nêu tóm tắt tổng số sinh viên đang theo học trong chương trình, sử dụng Bảng 4.
Bảng 3: Sinh viên tuyển mới năm thứ nhất
Bảng 4: Tổng số sinh viên (5 năm gần nhất)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Câu hỏi |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
• Số lượng sinh viên tuyển mới của Khoa/đơn vị đang phát triển ra sao? Có gì đáng lo ngại? Nguyên nhân? Những hướng phát triển trong tương lai? • Việc tuyển chọn sinh viên vào học diễn ra như thế nào? Có những yêu cầu gì? • Chính sách tuyển sinh của Khoa/đơn vị là gì? Khoa nhắm đến việc tăng số lượng sinh viên tuyển mới hay giữ nguyên ở mức hiện tại? Tại sao? • Để nâng cao chất lượng và đảm bảo số lượng sinh viên tuyển mới, Khoa/đơn vị đang thực hiện những biện pháp gì? • Những biện pháp này có hiệu quả ra sao? • Chương trình đào tạo của Khoa/đơn vị đã tính đến chất lượng đầu vào của sinh viên như thế nào? Mối liên hệ giữa chương trình đào tạo và chương trình học ở bậc trung học phổ thông là gì? Khối lượng học tập • Khoa/đơn vị có sử dụng hệ thống tín chỉ hay không? Các tín chỉ được tính ra sao? • Khối lượng học tập trên thực tế có trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình không? • Khối lượng học tập có được phân bố đều trong các năm học hay không? • Khoa thực hiện những biện pháp nào liên quan đến việc xây dựng chương trình và cố vấn học tập khi có những học phần trong chương trình đào tạo không trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình (vd: quá dễ hoặc quá khó)? Các biện pháp này có hiệu quả hay không? • Một sinh viên học lực trung bình có thể hoàn tất chương trình trong khoảng thời gian dự kiến của chương trình đào tạo hay không? |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Nguồn minh chứng |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
• Các tiêu chí và quy trình tuyển sinh • Xu hướng của sinh viên đầu vào • Hệ thống tín chỉ • Khối lượng học tập |
-
Hội nghị khoa học thủy sản 2019
Hội nghị Khoa học Thủy sản 2019 Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án Nâng Cấp Trường Đại học Cần Thơ do JICA hỗ trợ (2017-2022) và trong khuôn khổ Hội nghị khoa học thường niên của Khoa Thủy Sản, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức “Hội nghị khoa học Thủy sản 2019” vào ngày 11/12/2019, tại Khoa Thủy Sản –...
-
Lễ Trao bằng Thạc sĩ Quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản - khóa 1
Ngày 25/9/2018, Trường ĐH Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ trao bằng thạc sĩ quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản - khóa 1. Tham dự Lễ có các giáo sư Trường ĐH Ghent, Bỉ; đại diện Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường ĐH Cần Thơ cùng tân thạc sĩ ngành Nuôi trồng thủy sản....
-
Hội nghị Khoa học trẻ toàn quốc ngành Thủy sản lần thứ 9 tại Trường Đại học Cần Thơ
Thủy sản, hiện nay vẫn là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. Trong hơn hai thập kỷ qua, nuôi trồng thủy sản đã không ngừng được phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, tăng kim ng...
- Khoa Thủy Sản – Trường Đại học Cần Thơ 40 năm vì sự phát triển ngành thủy sản
- Thành tựu nổi bật của Khoa Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ năm 2016
- Khoa Thủy sản-Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp
- Thông báo về Hội nghị khoa học thủy sản quốc tế
- Đại học Cần Thơ tổ chức thành công hội thảo quốc tế về “Chế biến thủy sản: Chuỗi sản xuất sạch hơn cho thực phẩm an toàn hơn”
- Hội thảo – tập huấn về DNA mã vạch và di truyền quần thể trong thủy sản