Tiêu chuẩn 8. Chất lượng sinh viên
Các tiêu chí |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chính sách thu nhận sinh viên và các tiêu chí nhập học rõ ràng, được xem xét điều chỉnh định kỳ. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Giải thích |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chất lượng của đầu ra phụ thuộc nhiều vào chất lượng của đầu vào, nghĩa là chất lượng sinh viên lấy vào rất quan trọng. Tuyển đầu vào: - Hãy nêu tóm tắt số lượng sinh viên tuyển mới năm thứ nhất, sử dụng Bảng 3. - Hãy nêu tóm tắt tổng số sinh viên đang theo học trong chương trình, sử dụng Bảng 4.
Bảng 3: Sinh viên tuyển mới năm thứ nhất
Bảng 4: Tổng số sinh viên (5 năm gần nhất)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Câu hỏi |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
• Số lượng sinh viên tuyển mới của Khoa/đơn vị đang phát triển ra sao? Có gì đáng lo ngại? Nguyên nhân? Những hướng phát triển trong tương lai? • Việc tuyển chọn sinh viên vào học diễn ra như thế nào? Có những yêu cầu gì? • Chính sách tuyển sinh của Khoa/đơn vị là gì? Khoa nhắm đến việc tăng số lượng sinh viên tuyển mới hay giữ nguyên ở mức hiện tại? Tại sao? • Để nâng cao chất lượng và đảm bảo số lượng sinh viên tuyển mới, Khoa/đơn vị đang thực hiện những biện pháp gì? • Những biện pháp này có hiệu quả ra sao? • Chương trình đào tạo của Khoa/đơn vị đã tính đến chất lượng đầu vào của sinh viên như thế nào? Mối liên hệ giữa chương trình đào tạo và chương trình học ở bậc trung học phổ thông là gì? Khối lượng học tập • Khoa/đơn vị có sử dụng hệ thống tín chỉ hay không? Các tín chỉ được tính ra sao? • Khối lượng học tập trên thực tế có trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình không? • Khối lượng học tập có được phân bố đều trong các năm học hay không? • Khoa thực hiện những biện pháp nào liên quan đến việc xây dựng chương trình và cố vấn học tập khi có những học phần trong chương trình đào tạo không trùng với khối lượng học tập theo yêu cầu của chương trình (vd: quá dễ hoặc quá khó)? Các biện pháp này có hiệu quả hay không? • Một sinh viên học lực trung bình có thể hoàn tất chương trình trong khoảng thời gian dự kiến của chương trình đào tạo hay không? |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Nguồn minh chứng |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
• Các tiêu chí và quy trình tuyển sinh • Xu hướng của sinh viên đầu vào • Hệ thống tín chỉ • Khối lượng học tập |
-
Hội thảo tổng kết Dự án “Ao nuôi dinh dưỡng – Nutritious ponds”
Ngày 14/11/2020, Khoa Thủy sản - Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức hội thảo trực tuyến nhằm tổng kết dự án “Ao nuôi dinh dưỡng – Nutritious ponds”. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu và chuyên gia đến từ ĐH Wageningen (Hà Lan), Tổ chức WorldFish (Malaysia), Công ty Skretting Việt Nam, Chi cục...
-
Hội thảo “Đánh giá và đề xuất giải pháp quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ dọc sông Cửu Long”
Ngày 13/11/2020, Bộ môn Quản lý và Kinh tế nghề cá - Khoa Thủy sản - Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho các sản phẩm của dự án “Đánh giá và đề xuất giải pháp quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ dọc sông Cửu Long” thuộc chương trình “Khoa học và công nghệ phục vụ ph...
-
Khoa Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ tham gia tổ chức Hội nghị khoa học Thủy sản quốc tế trực tuyến ASEAN-FEN WEBINAR 2020
Trong hai ngày 10 và 11/10/2020, Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ đã cùng với ASEAN-FEN (Mạng lưới các trường Đại học thủy sản Đông Nam Á) tổ chức hội nghị khoa học thủy sản quốc tế trực tuyến ASEAN-FEN Webninar 2020. Trong 2 ngày hội nghị, có tổng cộng 26 báo cáo khoa học được trình bày bởi cá...
- Lễ Trao bằng Thạc sĩ Quốc tế ngành Nuôi trồng thủy sản - Khóa III
- Khoa Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ cho sinh sản nhân tạo thành công cá niên
- Khoa Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ thành công trong nâng cao tỷ lệ sống ương ấu trùng và giống cá nâu
- Khoa Thủy Sản - Trường Đại học Cần Thơ khởi công xây dựng công trình nuôi tôm công nghệ cao tại Trại thực nghiệm thủy sản nước lợ Vĩnh Châu
- Hội nghị Khoa học Thủy sản 2019
- Công bố khoa học mới: "Sự cung cấp oxy cho võng mạc định hình sự tiến hoá chức năng của mắt động vật có xương sống” được công bố trên Tạp chí eLife