Tiêu chuẩn 1. Kết quả học tập mong đợi
|
1. Chương trình đào tạo được xây dựng nhằm thúc đẩy hoạt động học tập, việc học phương pháp học tập và tạo cho sinh viên thói quen học tập suốt đời (ví dụ: tìm hiểu mang tính phê phán, phát triển các kỹ năng học tập và xử lý thông tin, sẵn sàng thử nghiệm và vận dụng các ý tưởng mới.) 2. Chương trình đào tạo rèn luyện cho sinh viên tốt nghiệp khả năng thực hiện các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu, phát triển nhân cách của họ, giúp họ có quan điểm học thuật và có năng lực trong lĩnh vực chuyên môn. Sinh viên tốt nghiệp cần có các kỹ năng có thể chuyển đổi, kỹ năng lãnh đạo, biết hướng tới thị trường việc làm cũng như phát triển nghề nghiệp.(1.9) 3. Chương trình đào tạo cần nêu rõ kết quả học tập mong đợi, phản ánh được yêu cầu và nhu cầu của tất cả các đối tượng có liên quan. (1.2) |
|
- Sinh viên đến trường đại học để học được một điều gì đấy. Vì vậy, chúng ta cần xác định rõ chúng ta muốn sinh viên sẽ đạt được những khối kiến thức, kỹ năng, thái độ hoặc năng lực nào trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp. - Kết quả học tập mong đợi là điểm xuất phát cho quá trình tự đánh giá. Ngoài ra, chúng ta cần phân biệt những kỹ năng chung và kỹ năng cụ thể. “Học tập suốt đời” bao gồm việc theo đuổi kiến thức và học tập liên tục suốt đời. Quá trình học tập này phải diễn ra trên cơ sở không ngừng nghỉ từ những hoạt động tương tác trong đời sống hằng ngày với người khác, cho đến việc đạt được trình độ chuyên môn. |
|
• Tại sao chúng ta thực hiện chức năng giáo dục đào tạo? • Chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở triết lý giáo dục nào? • Các kết quả học tập mong đợi cần đạt được là gì? • Kết quả học tập mong đợi của chương trình đào tạo được xây dựng thế nào? • Kết quả học tập mong đợi có phản ánh mục tiêu của nhà trường không? • Thị trường lao động có đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp hay không? • Chương trình đào tạo đã được điều chỉnh ra sao để phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động? • Chương trình có bản mô tả nghề nghiệp (job profile) không? (để giúp sinh viên tốt nghiệp hiểu rõ những ngành nghề của họ) • Mục tiêu và mục đích của chương trình được phổ biến đến các giảng viên và sinh viên như thế nào? • Kết quả học tập mong đợi có thể đạt được tới mức nào? • Những kết quả học tập mong đợi có được xem xét lại? • Kết quả học tập mong đợi của chương trình được chuyển thành những yêu cầu cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp như thế nào? (vd: về kiến thức, kỹ năng và thái độ, và đạo đức nghề nghiệp) |
|
• Chương trình chi tiết • Tờ bướm, tờ quảng cáo, giới thiệu học phần • Bảng biểu đồ ma trận các kỹ năng (skills matrix) • Ý kiến đóng góp của các bên liên quan. • Trang web trường, khoa. • Phương tiện và các kế hoạch để giao tiếp, liên hệ với các bên liên quan • Biên bản, văn bản họp đánh giá chương trình giảng dạy. • Báo cáo kiểm định, đối sánh. |
-
Trường Tiểu học, THCS, THPT Âu Việt Mỹ Cần Thơ tham quan trải nghiệm, tìm hiểu ngành nghề tại Trường Thuỷ sản, Đại học Cần Thơ
Sáng ngày 20/08/2025, Trường Thủy sản-Đại học Cần Thơ vinh dự đón tiếp đoàn tham quan đến trải nghiệm và tìm hiểu ngành nghề đến từ Trường Tiểu học, THCS, THPT Âu Việt Mỹ Cần Thơ. Thành phần đoàn trường gồm 80 học sinh THCS, THPT cùng với các thầy...
-
Dự án MAIC tổ chức tập huấn NGƯỜI NUÔI TÔM CHUYÊN NGHIỆP Lần thứ 9 với chủ đề “Sản xuất xanh, sạch và truy xuất nguồn gốc trong ngành tôm”
Từ ngày 22-24/7/2025 tại Trường Thủy sản - Đại học Cần Thơ đã diễn ra Tập huấn “Người nuôi tôm chuyên nghiệp: Sản xuất xanh, sạch và truy xuất nguồn gốc trong ngành tôm”. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Kích hoạt đổi mới sáng...
-
Kết quả cuộc thi thiết kế logo chào mừng sự kiện “50 năm ngành Thủy sản - Đại học Cần Thơ”
Kết quả cuộc thi thiết kế logo chào mừng sự kiện “50 năm ngành Thủy sản - Đại học Cần Thơ” PDF ...
-
Hệ thống Sông trong Ao: Một bước tiến tới sự phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững
Sáng ngày 10 tháng 7 năm 2025, Trường Thủy sản – Đại học Cần Thơ phối hợp với Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức báo cáo chuyên đề với chủ đề Hệ thống Sông trong Ao: Một bước tiến tới sự phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững. Báo cá...
- Hội thảo Khí phát thải nhà kính từ các ao nuôi tôm ở Đồng bằng sông Cửu Long
- Dự án MAIC tổ chức tập huấn Khởi nghiệp Thủy sản thanh niên
- Tọa đàm Định hướng phát triển bền vững ngành thủy sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long
- Họp khởi động dự án Nghiên cứu hướng đến sự bền vững môi trường trong nuôi động vật thân mềm
- Thông báo Cuộc thi Thiết kế Logo 50 năm Ngành Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ